ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐT NHẤT CHO KHÁCH HÀNG!

LOẠN!

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ in ấn trên thị trường, cửa hàng in nhanh, xưởng in, công ty thiết kế, có nhiều nơi có dịch vụ khép kín từ chăm sóc khách hàng đến thiết kế, in ấn, gia công thành phẩm. Đó luôn là nơi khách hàng muốn hướng đến vì có thể sản xuất hàng hoá 1 cách khép kín, tránh việc rời rạc khó kiểm soát cũng như đảm bảo tính bảo mật của sản phẩm thương hiệu. Thế nhưng đó có thật sự là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng khi tìm đến những công ty khép kin như vậy, việc chăm sóc khách hàng có thật sự tận tuỵ, hay khách lại bị rơi vào giữa bát quái trận với hàng trăm thương hiệu in ấn khác nhau. Hãy cùng phân tích một chút về vấn đề này.

 

Đâu là nơi in ấn tin cậy?

Để tìm hiểu chi tiết về những vấn đề liên quan đến in ấn, từ các khái niệm, in nhanh, in offset, thiết kế, gia công, dịch vụ in ấn…. chúng ta có thể phân ra 2 loại cơ bản: Chính quy và không chính quy.

  • Chính quy: Là những công ty, tổ chức có thương hiệu, có giấy phép kinh doanh sản xuất, có website, có văn phòng đại diện, có pháp nhân điều hành, có các phòng ban và nhân viên phụ trách các công việc cụ thể liên quan đến sản xuất in ấn. Từ chính quy lại phân ra 2 đối tượng: Một là dịch vụ thương mại, phát triển chủ yếu maketing, có phòng thiết kế, chăm sóc khách hàng nhưng không có cơ sở sản xuất trực thuộc. Những đối tượng, tổ chức này cũng đóng vai trò trung gian, liên kết với nhiều cơ sở sản xuất để cho ra sản phẩm cuối cùng. Hai là những công ty, cơ sở, tổ chức khép kín, có thể đảm bảo từ việc nhận đơn, chăm sóc khách hàng, có cơ sở sản xuất trực thuộc sản xuất hàng hoá.
  • Không chính quy: Là những cá nhân đã có kinh nghiệm về lĩnh vực in ấn sẽ tìm kiếm khách hàng có nhu cầu. Những cá nhân này là trung gian kết nối giữa khách hàng và các nhà in, công ty sản xuất…Thường những cá nhân này dựa vào các mối quan hệ cộng đồng, tìm kiếm khách hàng dựa trên quen biết, giới thiệu, không có sự đảm bảo về pháp lý cũng như trách nhiệm sản xuất. Những đối tượng này thường tạo điều kiện cho việc sản xuất hàng giả hàng nhái, không đúng pháp luật tràn lan trên thị trường… Nhưng cũng phải nói thêm rằng cũng có những cá nhân có kinh nghiệm thật sự, thấu hiểu khách hàng có thể giúp khách hàng tìm được giải pháp in ấn nhanh chóng, chất lượng.

Qua đó chúng ta có thể thấy việc xác định được đâu là đối tượng khách hàng có thể liên hệ là quan trọng, vì điều đó có thể đảm bảo an toàn giai đoạn ban đầu cho khách hàng tránh bị lừa đảo, hoặc gặp phải chổ sản xuất yếu kém, khó đảm bảo về quyền lợi cũng như chất lượng hàng hoá của mình. Việc có thể giải đáp các thắc mắc cho khách hàng một cách mạch lạc, nhiệt tình cũng là điểm nhận biết những cơ sở in ấn chất lượng cho khách hàng.

Mối liên kết giữa khách hàng và cơ sở sản xuất cũng cần được đánh giá công bằng theo cách thực tế nhất, chúng ta đã có phân tích về các cơ sở in ấn, sản xuất, giờ chúng ta hãy cùng phân tích về khách hàng. Có một vấn đề rất nghiêm trọng mà khách hàng có thể nói là bị nhầm lẫn về cái gọi là “khách hàng là thượng đế”, khiến khách bị lạc trong chính ma trận của mình. Giá cả!

 

HÃY THÔI DÒ GIÁ

Tôi có một câu chuyện chúng tôi từng biết, có công ty A kia làm bên lĩnh vực bất động sản, muốn tìm nhà sản xuất thùng carton có nắp rời  để đựng hồ sơ văn phòng, số lượng cấp trên đề ra là 100 thùng, yêu cầu rất đơn giản và rõ ràng. Đến lúc giao cho nhân viên tìm chổ sản xuất thì các vấn đề bắt đầu nảy sinh. Trước tiên không tìm được chổ sản xuất với số lượng ít, vì đa số công ty đều có số lượng tối thiểu mới sản xuất được, không phải là họ không có khả năng, nhưng phải trải qua một số công đoạn mới ra được thành phẩm cuối cùng, để cân đối được giá đã là vấn đề, tính tổng thể 100 thùng đấy thì chi phí nhỏ, nhưng khách lại chăm chú vào giá đơn lẽ từng cái, sẽ thấy giá rất cao, đấy là ác cảm ban đầu khi khách nghĩ đến, vậy nên để lược giản bớt những vấn đề như vậy nhà sản xuất mới đề ra số lượng có thể làm hài hoà các yếu tố, đấy là số lượng tối thiểu. Kế tiếp là đã tìm ra được chổ chấp nhận sản xuất với sl it rồi, các bạn nhân viên đấy lại đề ra nhiều yêu cầu khác từ nguyện vọng của cấp trên, như báo giá chi tiết thành phần, thiết kế trước maquette, làm mẫu, báo cáo lại chờ các sếp duyệt, vân vân và mây mây… Khi nhà sx đấy đã đáp ứng tất cả và đưa ra giá cả cụ thể, bạn nhân viên đấy lại tham khảo thêm chổ khác, lại bắt đầu các bước yêu cầu như vậy. Bạn đã tốn bao nhiêu Thời gian và công sức rồi!, và đã tìm được chưa?.

   Vấn đề dò giá của khách có nhiều yếu tố khách quan. Như công ty đưa ra Target, PO với giá cụ thể, nhân viên thực hiện sẽ có suy nghĩ tìm được chổ rẻ nhất để sản xuất nhằm hưởng tiền chênh lệch, hoặc phải nhằm chổ khách chi li muốn tìm chổ vừa rẻ mà lại đẹp… Mọi người có dám trao đổi với khách như vậy là trái tự nhiên chứ! Để dẫn chứng thêm, một lon nước ngọt trình bày rất đẹp, tiện dụng giá từ 8-10k, ai cũng chấp nhận, thế nhưng có nghĩ đến việc lon nước ngọt có giá đấy họ sẽ phải sản xuất với sl hàng triệu, hàng trăm triệu lon, bạn có muốn sản xuất hàng trăm nghìn, hàng triệu thùng carton 60x40x40 để có được giá 5-8k mà chất lượng chứ?.

HÃY THÔI DÒ GIÁ!, khi bạn mới sản xuất lần đầu, và đã tìm được nhà sản xuất chấp nhận sản xuất hàng hoá chính quy khi mình gặp phải những vấn đề hạn chế vậy, hãy trao đổi tiến hành ngay đi, bạn cũng đâu đảm bảo sẽ đi suốt với nhà sx, việc tiến hành rốt ráo khiến bạn đỡ nặng đầu áp lực về kế hoạch, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Việc quyết liệt như vậy lúc nhận được hàng hoá ngoài việc đúng yêu cầu, chất lượng, tiến độ, bạn còn có thêm kinh nghiệm để những đơn sau…bạn lại đi dò giá chuẩn hơn!

Bê Tô

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Bản quyền thuộc về công ty chủ quản in Song Vân !!